Điều Kiện Bảo Vệ Luận Văn Thạc Sĩ – CẬP NHẬT 2024

4.5/5 - (2 bình chọn)

Để tham gia bảo vệ luận văn thạc sĩ, người học cần đảm bảo những yêu cầu tối thiểu cần có theo đúng quy định của pháp luật. Vậy những yêu cầu đó là gì? Trong bài viết này, Luận Văn Việt sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu điều kiện bảo vệ luận văn thạc sĩ và một số kinh nghiệm giúp bạn đạt kết quả cao.

Điều Kiện Bảo Vệ Luận Văn Thạc Sĩ
Điều Kiện Bảo Vệ Luận Văn Thạc Sĩ

1. Hoàn thành chương trình đào tạo, đạt điểm trung bình trở lên

Học viên đảm bảo hoàn thành chương trình đào tạo: Một trong những điều kiện tiên quyết của bất kỳ người học nào là việc hoàn thành chương trình đào tạo với mức điểm trung bình đạt chuẩn được tính theo các thang điểm như sau:

  • Đạt điểm trung bình từ 5,5 theo thang điểm 10.
  • Đạt điểm trung bình C trở nên theo thang điểm chữ.

2. Đạt yêu cầu về ngoại ngữ

Bên cạnh đó, yêu cầu về trình độ ngoại ngữ cũng là một điều kiện quan trọng với học viên khi muốn tham gia bảo vệ luận văn thạc sĩ. Tại Khoản 2 Điều 27 Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT, học viên bắt buộc đạt mức tối thiểu từ bậc 3/6 trở nên tính theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 dùng cho Việt Nam.

Ngoài ra, tại phụ lục II – Khoản 2, Điều 26 Quy chế đào tạo trình độ Thạc sĩ ban hành, với những Khung năng lực ngoại ngữ khác, người học cũng đảm bảo phải đạt trình độ tương đương bậc 3/6 khi quy đổi theo đúng tiêu chuẩn. Ví dụ là bậc B1 trong CEFR.

3. Được thông qua nội dung luận văn

Trong quy chế đào tạo trình độ Thạc sĩ cũng chỉ rõ, học viên được cán bộ hướng dẫn thông qua nội dung luận văn và cho phép trình bày trước hội đồng. Vì thế, trước khi tiến hành tham gia bảo vệ luận văn thạc sĩ, học viên cần có xác nhận luận văn đạt yêu cầu theo đúng quy định của cán bộ hướng dẫn. Bản xác nhận này nên được trình bày theo quy định của đơn vị đào tạo.

Xem ngay đơn xin bảo vệ luận văn thạc sĩ để chuẩn bị sẵn sàng cho buổi bảo vệ sắp tới!

4. Đủ 2 đơn xin bảo vệ và cam đoan

Học viên đảm bảo đã nộp đúng và đủ đơn xin bảo vệ và đơn cam đoan được trình bày theo đúng mẫu yêu cầu của đơn vị đào tạo. Đồng thời, hai đơn đã có ý kiến xác nhận từ người hướng dẫn.

5. Không bị truy cứu hình sự và đình chỉ học

Trong quy định về điều kiện bảo vệ luận văn thạc sĩ là học viên được xác nhận hiện tại không bị truy cứu hình sự hay chịu hình thức đình chỉ học từ đơn vị đào tạo.

Tham khảo 5+ mẫu mẫu nhận xét luận văn thạc sĩ để có cái nhìn chi tiết cùng sự chuẩn bị kĩ càng hơn nhé!

6. [TRỌN BỘ] Hồ sơ đăng ký bảo vệ luận văn thạc sĩ cập nhật 2024

Hồ sơ đăng ký bảo vệ luận văn thạc sĩ cập nhật 2023
Hồ sơ đăng ký bảo vệ luận văn thạc sĩ cập nhật 2023

Bên cạnh việc đảm bảo những điều kiện tiên quyết trên, học viên cũng cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ đăng ký bảo vệ luận văn thạc sĩ theo quy định như sau:

  • Đơn xin bảo vệ: Trình bày theo quy định của đơn vị đào tạo.
  • Nhận xét của người hướng dẫn: Cán bộ hướng dẫn thông qua và cho phép trình bày nội dung luận văn trước hội đồng.
  • Lý lịch: Lý lịch khoa học phải được dán hình theo yêu cầu, cũng như được đóng dấu xác nhận đúng quy định của cơ quan địa phương.
  • 2 bản sao Bằng tốt nghiệp đại học + bảng điểm: Đính kèm với hồ sơ đăng ký phải bao gồm 2 bản photo bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm được công chứng đầy đủ còn trong thời hạn 12 tháng.
  • 02 bản sao chứng chỉ Bổ túc kiến thức: Chứng chỉ Bổ túc kiến thức photo 2 bản sao và được công chứng.
  • 06 quyển luận văn: Được đóng bìa cứng hoặc bìa mềm màu xanh, và không được đóng gáy xoắn.     
  • 02 bản photo
  • 02 Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ: Được photo trên khổ giấy A4, không cần thị thực.
  • Đơn xin gia hạn (nếu có)
  • Biên lai học phí 02 năm học, lệ phí bảo vệ luận văn
  • Xác nhận hoàn thành các khoản phí, lệ phí.

Bạn có thể xem FULL bộ hồ sơ bảo vệ luận văn thạc sĩ được cập nhật 2023!

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm bài luận văn thạc sĩ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với dịch vụ làm luận văn thạc sĩ thuê của Luận Văn Việt để được tư vấn giúp đỡ. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết giúp bạn hoàn thành bài luận văn một cách tốt nhất.

Bài viết trên là sơ bộ những quy định về điều kiện bảo vệ luận văn thạc sĩ được cập nhật mới nhất. Trước khi tham gia bảo vệ luận văn, học viên cần tìm hiểu kỹ càng và đảm bảo có sự chuẩn bị đầy đủ những thủ tục cần thiết. Hy vọng những thông tin trên đã mang đến bạn đọc kiến thức bổ ích.

Bạn đọc có thể liên hệ với Luận Văn Việt qua 0915 686 999 hoặc luanvanviet.group@gmail.com để được giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ viết luận văn của chúng tôi. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

5/5 (1 Review)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan